Categories Lifestyle

วันเบา ๆ ใช้ชีวิตเก๋ ๆ ไปกับหลากหลายคาเฟ่สุดเท่ย่านอ่อนนุช

สำหรับใครที่เพิ่งเข้ามาอยู่คอนโดย่านอ่อนนุช หรือบางคนก็มาเช่าอพาร์ทเม้นท์อ่อนนุชอยู่ชั่วคราว เพราะทำงานอยู่ในโซนสุขุมวิท พระโขนง อุดมสุข จะได้ใกล้ที่ทำงาน เชื่อว่าคุณอาจจะยังไม่ทราบว่าในโซนพื้นที่ย่านอ่อนนุชนี้เป็นอีกแห่งหนึ่งที่มีคาเฟ่เก๋ ๆ ร้านกาแฟเท่ ๆ อยู่หลายแห่ง ซึ่งเป็นร้านที่พร้อมจะเปิดให้คุณทุกคนไปชิลพร้อมลิ้มรสเครื่องดื่มและเบเกอรี่รสชาติเยี่ยมกันอยู่เสมอ

ใครที่กำลังเบื่อ ๆ ต้องการหามุมพักผ่อนดี ๆ ในวันหยุดสบาย ๆ ลองแวะไปเยี่ยมร้านคาเฟ่ที่เราจะนำมาแนะนำเหล่านี้กันได้ บอกเลยคุณต้องชอบแน่ จะมีร้านไหนกันบ้างมาดูกันเลย

LAFF CAFE

มาเริ่มต้นกับร้านแรกที่อยู่ใกล้ ๆ กับ BTS อ่อนนุช ใครที่เช่าอพาร์ทเม้นท์อ่อนนุชบอกเลยว่ามาร้านนี้ไม่ยากเลย ร้านอยู่ใกล้ ๆ กับสุขุมวิท 50 หาไม่ยาก จุดเด่นของร้าน LAFF CAFE ที่ใครได้มาเยือนก็ต้องสะดุดตั้งแต่เข้าร้านก็คือ การตกแต่งร้านที่ให้อารมณ์และบรรยากาศแบบชนบทในอังกฤษ มีความคล้ายโรงนานิด ๆ แต่ก็มีความเป็นโมเดิร์นอยู่หน่อย ๆ ซึ่งชวนให้เรารู้สึกผ่อนคลายเหมาะกับวันเบา ๆ ของเราจริง ๆ

สำหรับเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ของร้านนี้ อาจจะไม่มากมายหรือหลากหลาย แต่บอกเลยว่าทุกเมนูรสชาติไม่ธรรมดาเหมือนกัน ใครได้ลิ้มลองต้องชอบแน่นอน

BETTER MOON CAFÉ

หากเดินเรื่อยมาจากร้านแรกอีกไม่ไกล บริเวณซอยสุขุมวิท 77/1 คุณก็จะพบกับร้านคาเฟ่เก๋ ๆ อีกร้านนั่นคือ BETTER MOON CAFÉ ร้านนี้ใช้การตกแต่งแบบปูนเปลือยสไตล์ Loft มีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นไม้ ทำให้อารมณ์ดูขรึมมากขึ้น ร้านนี้เมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ถือว่าหลากหลายทีเดียว และสามารถมานั่งทำงานได้ด้วย

จุดเด่นของร้านนี้ที่แรกมาแปลกไม่เหมือนใครก็คือ คอนเซ็ปต์ของร้านเป็นแนวรักษ์สิ่งแวดล้อม จึงมีอีกส่วนหนึ่งของร้านเปิดให้บริการรับเติมน้ำยาชนิดต่าง ๆ ที่เราใช้กันในชีวิตประจำวันด้วย ลูกค้าที่นำขวดมาเองก็จะได้น้ำยาไปใช้ในแบบราคาประหยัด ซึ่งจะช่วยเป็นการลดขยะให้กับโลกได้อีกทางหนึ่งนั่นเอง

RINTARO

ทีนี้ลองขยับถอยกลับไปทางพระโขนงกันบ้าง หากคุณอยู่อพาร์ทเม้นท์อ่อนนุชก็ไม่เป็นปัญหา เพราะนั่งรถไฟฟ้าแค่สถานีเดียว ลงสถานี BTS พระโขนงและเดินต่อไปอีกประมาณ 200 เมตรเท่านั้น ก็จะพบกับร้านคาเฟ่เล็ก ๆ สไตล์ญี่ปุ่นนั่นคือร้าน Rintaro ร้านนี้ไฮไลท์ไม่ได้อยู่ที่เครื่องดื่มแต่เป็นขนมประเภทเจลาโต้ ทั้งหมดเป็นเจลาโต้โฮมเมด วัตถุดิบทั้งหมดที่ใช้ทำขนมสั่งนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งหมด

ที่สำคัญใครมีปัญหาเรื่องความหวาน กินหวาน หรือกินน้ำตาลมากไม่ได้ก็ไม่ใช่ปัญหา ขนมจากร้านนี้ส่วนใหญ่ใช้ความหวานจากธรรมชาติ จะเน้นใช้น้ำผึ้งแทนน้ำตาล หรือใช้ความหวานของผลไม้แทนน้ำตาล หลาย ๆ  เมนูหอมอร่อยกินแล้วสดชื่นจริง ๆ

มานะ

ยังอยู่กับกลิ่นอายคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นกันอยู่ แต่คราวนี้ขยับไปทาง ช่วงซอยสุขุมวิท 56 ร้านนี้ชื่อดูเหมือนไทย กับคำว่า “มานะ” แต่การตกแต่งให้อารมณ์สไตล์ญี่ปุ่นชัดเจน เน้นความเรียบง่ายแต่มีความหมาย ทำให้บรรยากาศในร้านดูผ่อนคลายมาก สำหรับเมนูเด็ด ๆ ของร้านก็จะเป็นขนมเบเกอรี่ อย่างฮันนี่โทส และพุดดิ้งคัสตาร์ด ที่ไม่เพียงรสชาติดี แต่ยังตกแต่งออกมาได้น่ารักอีกด้วย

สำหรับใครที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์อ่อนนุชตอนนี้ คุณคงรู้แล้วว่าย่านนี้ไม่ได้จืดชืดอย่างที่คุณคิดเลย มีร้านคาเฟ่สุดเก๋ ให้คุณได้ใช้เวลาวันเบา ๆ ของคุณได้อย่างจุใจ หากสถานการณ์ทุกอย่างปกติเมื่อไหร่ลองแวะไปนั่งชิลในวันสบาย ๆ ของคุณกันได้เลย ส่วนใครที่เริ่มคล้อยตามอยากย้ายตามมาด้วย ก็สามารถค้นหาอพาร์ทเม้นท์ที่ตรงใจที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด